Thông tin về độ đèn ô tô, độ bi projector, độ bi gầm xenon.Tìm hiểu về những cách độ xe ô tô , tăng sáng đèn pha nhé!

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Giải pháp nâng cao đèn ôtô, ưu và khuyết điểm

Thấy  có nhiều cánh nam giới thắc mắc về phương pháp nâng cao độ sáng cho đèn pha xe Toyota Innova quá nên mình viết bài này mong đem đến cho những cụ cách nhìn tổng quan về vấn đề cải thiện ánh sáng(Độ đèn pha oto duk) cho đèn pha oto, xe con.

Thông tin chia sẻ dưới đây được phân cấp độ từ dễ dàng, chi phí thấp tới phức tạp hơn. Tất nhiên chi phí chi tiêu cao hơn thì sẽ được nhiều công dụng hơn (xét cả trên phương diện cường độ sáng và các thuận tiện khác).


Biện pháp : lắp bóng xenon

Một vài hãng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên thủy theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một vài ít những xe không hề có bi vẫn lắp bóng xenon. khả năng chiếu sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen ban đầu

Điểm nổi bật: khả năng chiếu sáng nâng giá trị lên đáng kể, có thể chọn lựa  được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Khuyết điểm: khi lắp vào những xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ ảnh hưởng toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu trúc phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm lóa mắt người đi ngược hướng. Vấn đề này rất ảnh hưởng nếu đi ở trên đường hẹp có khả năng dẫn đến tai nạn va chạm giữa 2 xe nên Dukoto khuyến cáo chỉ nên lắp bóng xenon cho những xe đã có projector.

Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động từ 2triệu (hàng phổ thông)->6,5tr (xenon Philips chính hãng)

Giải pháp : độ bi-xenon(Độ bi projector xenon)

Đây là biện pháp tuyệt vời để cải thiện ánh sáng của đèn pha.

Điểm nổi bật:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần đối với đèn nguyên bạn dạng (khoảng 1000%).
- Ánh sáng  rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh nắng phía trên theo 1 mặt bằng nằm hướng ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên thì lúc bật pha xe sẽ sở hữu được 4 đèn chiếu pha sáng cùng 1 khi (2 cụm đèn pha nguyên bản + 2 đèn chiếu pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ sở hữu được 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều chọn lựa cho những gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Khuyết điểm: chi phí cao.

Dukoto xin chia sẻ sang 1 chút về băn khoăn độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề khá nhiều năm , số lượng những bộ đèn đã độ đã lên tới hàng nghìn bộ với hàng trăm mẫu khác nhau (Tìm hiểu thêm những mẫu tại website: dodenotoduk.com )

Điều bạn nên biết: Tăng sáng đèn pha
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Download